Kết nối với chúng tôi

Phương tiện truyền thông

Điện Kremlin cấm các phương tiện truyền thông của EU

SHARE:

Được phát hành

on

Nga đã cấm 81 cơ quan truyền thông có trụ sở tại EU, tuyên bố rằng họ "phổ biến thông tin sai lệch một cách có hệ thống về tiến trình của một hoạt động quân sự đặc biệt [cuộc xâm lược Ukraine của Nga]".

Bộ Ngoại giao Nga đã công bố quyết định này vào thứ Ba (25/XNUMX)) nhằm đáp trả các hạn chế của EU áp đặt lên các cơ quan tuyên truyền của Nga.

Lệnh cấm trực tuyến của Nga mở rộng tới các đài truyền hình và tổ chức tin tức quốc gia ở Áo, Cộng hòa Séc, Estonia, Hy Lạp, Phần Lan, Pháp, Ireland, Ý, Latvia, Lithuania, Malta, Hà Lan, Bồ Đào Nha, Tây Ban Nha và Thụy Điển, nhưng không áp dụng cho Đức hoặc Ba Lan. .

Cũng bị Điện Kremlin cấm là một số tờ báo nổi tiếng nhất châu Âu, bao gồm Berlingske ở Đan Mạch, Le Monde và Giải phóng của Pháp, FAZ, Der Spiegel và Die Zeit của Đức, Irish Times, La Repubblica ở Ý, NRC ở Hà Lan, và El Pais ở Tây Ban Nha.

Bốn cơ quan truyền thông tập trung vào EU là Agence Europe, Politico và EUObserver ở Brussels và RFE/RL ở Praha, đều nằm trong lệnh cấm.

Moscow không nêu tên các cơ quan truyền thông tập trung vào EU khác như EU Reporter, Euractiv hoặc Euronews.

Chính phủ Nga cũng loại bỏ tất cả các phương tiện truyền thông thân Nga ở Hungary, ngoại trừ một cơ quan truyền thông độc lập, 444.hu.

Bộ này mô tả hành động này là một phản ứng "tương xứng và tương xứng" đối với các biện pháp của EU chống lại truyền thông Nga.

Đại sứ quán Nga nêu rõ: “Nếu các hạn chế đối với truyền thông Nga được dỡ bỏ, phía Nga cũng sẽ xem xét lại quyết định của mình liên quan đến các nhà khai thác truyền thông nói trên”.

Hôm thứ Hai, EU đã đưa vào danh sách đen 4 kênh tuyên truyền của Nga: Đài Tiếng nói Châu Âu, RIA Novosti, Izvestia và Rossiyskaya Gazeta.

Trong một cuộc điều tra gần đây của tình báo Bỉ, Séc và Ba Lan, Đài Tiếng nói Châu Âu, có trụ sở tại Praha, đã bị cáo buộc hối lộ các MEP để hành động cho Nga. Điều này vẫn đang được điều tra.

Trước đây, EU đã cấm các đài Nga Katehon, Pervyi Kanal, REN TV, Rossiya 1, Rossiya 24, Spas TV, Sputnik, Russia Today, Tsargrad TV và nhiều công ty con của họ.

Nó cũng đưa hơn 100 cá nhân Nga vào danh sách đen vì khuyến khích tuyên truyền, bao gồm tổng biên tập RT Margarita Simonyan và người dẫn chương trình truyền hình Vladimir Soloviev.

Theo nhóm Phóng viên không biên giới (RSF) có trụ sở tại Paris, Nga xếp hạng gần cuối thế giới về tự do báo chí (thứ 162 trên 180). Trang web của RSF cũng bị chặn ở Nga.

Věra Jourová, ủy viên giá trị EU, tuyên bố trên X rằng lệnh cấm truyền thông của Nga là một sự trả đũa không cần thiết.

Bà nhận xét: “Các nguồn tuyên truyền do Nga tài trợ, truyền bá thông tin sai lệch như một phần trong chiến lược quân sự của Nga, không giống như các phương tiện truyền thông độc lập. Các nền dân chủ hiểu điều đó”.

Chia sẻ bài viết này:

EU Reporter đăng các bài báo từ nhiều nguồn bên ngoài khác nhau thể hiện nhiều quan điểm. Các vị trí được đảm nhận trong các bài báo này không nhất thiết phải là của Phóng viên EU.

Video nổi bật